“คุณตาครับ คุณตาไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ผมจัดการให้เรียบร้อยแล้วครับ ผมทำตามที่คุณตาได้กราบเรียนแจ้งให้ทราบแล้วครับ”

สืบเนื่องจากคุณตาเคยสั่งเสียเอาไว้ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต คุณตาเคยกราบเรียนแจ้งว่า ถ้าคุณตาเสียชีวิตแล้วอย่าลืมเผาผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ยุคแรก ผืนสำคัญของคุณตา (ผ้ายันต์ฯ ของคุณตาผืนออกสีชมพูๆ หน่อยครับ) ให้กับคุณตาด้วยนะครับ โดยผมได้จัดการให้คุณตาเรียบร้อยแล้วนะครับ (ผ้ายันต์ฯ ผืนดังกล่าวผ่านการปลุกเสกโดยท่าน “จับเกี๊ยมแปะ” หรืออาเหล่าแปะ ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู พร้อมกับประทับตราส่วนตัวของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

โดยผมได้กราบขออนุญาตนำผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ผืนประจำตัวของคุณตากราบคลุมร่างของคุณตาตามที่คุณตาได้กราบเรียนแจ้งเอาไว้ก่อนที่จะบรรจุลงในโลงศพของคุณตา และให้เผาผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ผืนดังกล่าวของคุณตาพร้อมกับร่างของคุณตาด้วยนะครับ โดยลูกหลานได้ตั้งจิตอธิษฐานและกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยคุ้มครองดวงวิญญาณของคุณตาไปสู่สุคติด้วยเถิด กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

“เป็นคำสั่งเสียที่หลานชาย คุณพ่อ คุณแม่ คุณน้าๆ และเครือญาติของคุณตาได้กราบขออนุญาตทำตามที่คุณตากราบเรียนสั่งเสียเอาไว้ครับ โดยคุณตาได้รับผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ “จับเกี๊ยมแปะ” และท่านมีแบ่งผ้ายันต์ฯ ให้ลูกหลานได้เก็บรักษา โดยมีแค่ 1 ผืน คือผืนประจำตัวของคุณตาที่ท่านบอกว่าขอให้ช่วยคลุมร่างให้ท่านเมื่อตอนที่ท่านเสียชีวิตแล้วนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ครับผม กราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยคุ้มครองดวงวิญญาณของคุณตาด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

(เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และติดตามข้อมูลด้วยนะครับผม กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม)