ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธา องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

และด้วยความโชคดีเป็นที่สุดที่ครอบครัวของผมได้รับโอกาสเหมือนกับลูกศิษย์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านอื่นๆ ที่ได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ที่ทรงคุณค่าทางจริงใจของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู โดยผ่านการปลุกเสกโดยอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู พร้อมกับประทับตราส่วนตัวของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

ผ้ายันต์ฯ ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู นั้นทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด และเป็นผ้ายันต์ฯ ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ลูกศิษย์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ต่างหวงแหนเป็นอย่างยิ่ง และอาจมีการส่งมอบสืบต่อให้กับลูกหลานในตระกูลได้บูชา และกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยคุ้มครองสืบต่อไป กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ในสมัยนั้นกราบเรียนตามตรงว่า กว่าจะแจกผ้ายันต์ฯ ให้กับลูกศิษย์ได้นั้นต้องผ่านพิธีการต่างๆ อีกมากมาย และผ่านการปลุกเสกโดยท่าน “จับเกี๊ยมแปะ” หรืออาเหล่าแปะ ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู พร้อมกับประทับตราส่วนตัวของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ ระหว่างการทำพิธีนั้นยังมีการใช้ดาบประจำตัวขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู กรีดลงไปที่ลิ้นของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” แล้วค่อยพ่นเลือดลงไปบนผ้ายันต์ฯ อีกครั้งหนึ่ง จึงยิ่งเสริมให้ผ้ายันต์ฯ ยิ่งเข้มขลัง และถือได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งความแคล้วคลาดปลอดภัยเลยทีเดียว ดังนั้น เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการต่างๆ แล้วจึงค่อยแจกให้กับท่านลูกศิษย์ครับผม

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม

โดยเรื่องนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของคุณน้าชายของผมครับ โดยอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เคยให้น้าชายผมใช้ดาบประจำตัวขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู กรีดลงไปที่ลิ้นของน้าชายเอง หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการก็ให้รับประทานน้ำมนต์ (จะมีขันน้ำมนต์ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้ๆ กับที่ท่านลงประทับ) โดยคุณน้าชายยังเคยเปิดลิ้นให้ผมดู ยังคงเห็นรอยดาบที่กรีดอยู่เลยครับ ซึ่งในตอนนั้นคุณน้าชายบอกว่าเท่าที่จำความได้ไม่รู้สึกเจ็บปวดแต่อย่างใด กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม