วันนี้กราบขออนุญาตกราบขอย้อนกลับไปพูดถึงการสร้างวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกครั้งหนึ่ง โดยได้รับความกรุณาจาก “นายช่าง สะพานพุทธ” หรือ “อาจารย์ช่าง สะพานพุทธ” หรือ “อาแปะตี่นี้” หรือ คุณมนัสชัย เจริญพลนภาชัย อดีตประธานชมรมอนุรักษ์พุทธศิลป์ไทย ซึ่งอาแปะตี่นี้นั้น ท่านถือได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ และเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและคร่ำหวอดอยู่ในวงการพระเครื่องของประเทศไทยท่านหนึ่งเลยทีเดียว

และจากคำบอกเล่าของท่านผู้รู้หลายๆ ท่านช่วยเล่าให้ฟังคร่าวๆ ว่า อาแปะตี่นี้ท่านช่วยเป็นธุระ และมีส่วนร่วมช่วยจัดสร้างวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ร่วมกับคณะลูกศิษย์ของอากงเทพเจ้ากวนอู อีกเป็นจำนวนมาก รวมถึง “อากู๋สี่” อาเหล่าเจ็ก หรือ “เอี๊ยวเจ็ก” และคุณตาของผมด้วยครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ในวันนี้ผมกราบขออนุญาตขอเล่าถึงวัตถุมงคลของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่ออกในปี 2536 เนื่องในโอกาส “ฉลอง 200 ปี ปิดทองเจ้าพ่อกวนอู สมเด็จเจ้าพระยา” ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2536 ที่ผ่านมา ซึ่งมีคณะลูกศิษย์และประชาชนได้ร่วมทำบุญ และร่วมกันจัดสร้างวัตถุมงคลของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาเป็นจำนวนมากเลยนะครับผม

อีกทั้งในวาระการปลุกเสกวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในครั้งนี้นั้น (จากคำบอกเล่าของท่านผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ในครั้งนี้ เท่าที่จำได้) มีการจัดพิธีการต่างๆ มากมาย รวมถึงการกราบเรียนเชิญพระเกจิอาจารย์มาร่วมในพิธีปลุกเสกด้วยครับ โดยได้กราบเรียนเชิญท่านหลวงปู่เมี้ยน แห่งวัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ท่านหลวงปู่ทวีศักดิ์ แห่งวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร หรือหลวงปู่เสือดำ ท่านหลวงปู่สุนันท์ หรือพระครูสุนันท์ แห่งวัดอนงคารามวรวิหาร ท่านเป็นลูกศิษย์ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวม พุทฺธสโร) อดีตเจ้าอาวาสลำดับที่ 6 แห่งวัดอนงคารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ท่านหลวงพ่อน้อย หรือท่านหลวงปู่น้อย พระครูกิตติวัชราภรณ์ (มานพ กิตฺติวณฺโณ สกุล ชูศรี) เจ้าคณะตำบลบางจาน - หนองโสน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทัยมณี ตำบลบางจาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ท่านหลวงปู่เย็นเชี้ยว พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส หรือ "วัดเล่งเน่ยยี่" และรองเจ้าคณะใหญ่คณะสงฆ์จีนนิกาย เยาวราช กรุงเทพมหานคร และท่านหลวงปู่ท่านอื่นๆ อีกหลายท่านเข้าร่วมในพิธีปลุกเสกด้วยครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

“อากู๋สี่” กราบช่วยเล่าให้ฟังเสริมว่า อาเหล่าเจ็ก หรือ “เอี๊ยวเจ็ก” และคุณตาของผม กราบขออนุญาตเป็นธุระ และกราบร่วมเดินทางไปกราบเรียนเชิญท่านหลวงปู่เย็นเชี้ยว พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส หรือ “วัดเล่งเน่ยยี่” และรองเจ้าคณะใหญ่คณะสงฆ์จีนนิกาย เยาวราช กรุงเทพมหานคร กราบเดินทางมาร่วมในพิธีปลุกเสกในครั้งนี้ด้วยครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม