ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขออนุญาตเรียนขอพรโดยบอกชื่อของกัลยาณมิตร และครอบครัว หรือคนรู้จัก ตามด้วยพรที่ท่านต้องการกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยในเรื่องต่างๆ)”

ขอน้อมกราบสักการะ และกราบขอพรองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู กราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้โปรดช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

และที่สำคัญ ผมกราบขอร่วมแสดงความยินดีกับท่านกัลยาณมิตรด้วยนะครับ โดยเมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ผมได้รับทราบข่าวจากท่านกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง (ท่านเคยได้รับผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค ของผมจากท่านผู้ใหญ่ที่ท่านรู้จักท่านหนึ่ง) ซึ่งท่านช่วยโพสต์ให้ทราบผ่านทางเพจ “ผ้ายันต์เทพเจ้ากวนอูฯ ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ศาลเจ้ากวนอู คลองสาน” ของผมแล้วรู้สึกประทับใจเป็นที่สุดเลยนะครับผม

เป็นเรื่องที่สุดยอดประทับใจเลยครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน และกราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อท่านกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

สืบเนื่องจากทุกครั้งที่ผมได้ยิน ได้ฟัง และได้รับทราบประสบการณ์ต่างๆ จากท่านกัลยาณมิตรที่เคยได้รับผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคของผมแล้ว ผมรู้สึกประทับใจ และดีใจเป็นที่สุดเลยนะครับ เพราะเราได้ทำตามคุณตา “อากู๋สี่” คุณพ่อ คุณแม่ และคุณน้าๆ โดยกราบขอร่วมเป็นสะพานบุญในการกราบช่วยเผยแพร่ตำนานผ้ายันต์ฯ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวเณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่โด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” อีกครั้งหนึ่ง ในแบบย้อนยุค

ทั้งนี้ จากประสบการณ์ที่ท่านกัลยาณมิตรแต่ละท่านได้รับนั้นอาจจะแตกต่างกัน อีกทั้งมีท่านกัลยาณมิตรบางท่านอาจจะได้รับประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกัน โดยทุกครั้งที่ผมได้ยิน ได้ฟัง และได้รับทราบข่าวแล้วรู้สึกประทับใจเป็นที่สุด

ขอน้อมกราบสักการะ กราบขอพร และกราบขอบพระคุณแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่ท่านได้โปรดให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

มีอยู่ครั้งหนึ่งผมเคยกราบเรียนสอบถาม “อากู๋สี่” เกี่ยวกับความหมายของผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค สืบเนื่องจากเคยมีท่านผู้ฟังเทปรายการคุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮาของผมท่านหนึ่ง ท่านเคยสอบถามผมเกี่ยวกับความหมายของผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค ที่ผมจัดสร้างนี้ผ่านทางช่องยูทูป แชนแนลของผม

และในครั้งนั้น ผมเลยกราบขออนุญาตโทรศัพท์กราบเรียนสอบถาม “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ อีกทั้งท่านยังเป็นลูกศิษย์ฯ อีกท่านหนึ่งที่มีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

และที่สำคัญ ในการจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคของผมนี้ “อากู๋สี่” ท่านได้โปรดให้ความเมตตา กรุณา และช่วยสละเวลาช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคให้กับผมอีกครั้งหนึ่ง

ก่อนที่จะมีการนำมาจัดพิมพ์เป็นผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค และกราบขออนุญาตทยอยแจกให้กับท่านกัลยาณมิตรโดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าผ้ายันต์ฯ  ที่เราได้จัดสร้างในแต่ละครั้งจะหมดครับผม

โดย “อากู๋สี่” ท่านช่วยเล่าถึงบรรยากาศในตอนนั้นให้ฟังว่า เป็นช่วงหลังเทศกาลตรุษจีน และมีช่วงที่มีการลงประทับทรงขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งในครั้งนั้นองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้ออกฮู้ หรือผ้ายันต์ฯ ให้กับท่านลูกศิษย์ฯ และเป็นฮู้ที่มีความหมายว่า “ให้โชคลาภร่ำรวย” เพื่อให้ท่านลูกศิษย์ฯ ได้นำไปบูชาแล้วเฮงๆ รวยๆ และป้องกันอุบัติเหตุ และภัยอันตรายต่างๆ ครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม

ผมยังพอจำภาพ เคย และพอจะทันได้เห็นผ้ายันต์ฯ หรือฮู้ แบบผ้า และแบบกระดาษหลากหลายแบบในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”  

คือ จริงๆ แล้ว อย่างที่เคยเรียนให้ทราบว่า ครั้นถ้าจะมองกันว่า ผ้ายันต์ฯ แบบผ้าไม่มี มีแต่ผ้ายันต์ฯ แบบกระดาษ หรือครั้นถ้าจะมองว่ามีทั้ง 2 แบบ โดยส่วนตัวแล้วทันเคยเห็นผ้ายันต์ฯ ทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในสมัยก่อน

และด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ และต้องการสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกครั้งหนึ่ง ผมจึงกราบขออนุญาตช่วยสืบสานตำนานและจัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์โค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค อีกครั้งหนึ่ง

โดยผมเชื่อ และคิดว่าท่านกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านคงจะมีความคิดเหมือนกับผมว่าวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นั้นไม่ว่าจะเป็นของยุคต้น ยุคกลาง ยุคปัจจุบัน และของย้อนยุคนั้นล้วนศักดิ์สิทธิ์ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม