แม้ว่าหนทางจะยากลำบาก แต่ถ้าเรามุ่งมั่น และตั้งใจ ผมคิดว่าเราต้องทำได้ และสุดท้ายเราก็สามารถทำได้ตามที่เรามุ่งหวัง และตั้งใจในที่สุด

แม้ว่าเราจะต้องพบกับอุปสรรค และสิ่งต่างๆ อีกมากมาย แต่ถ้าเรามีความมุ่งหวัง และตั้งใจ บวกกับความเชื่อมั่น สุดท้ายเราสามารถผ่านพ้นอุปสรรคเหล่านี้ไปได้ เราขอน้อมรับคำติชม และเราไม่ท้อที่จะไม่ดำเนินการตามความฝันที่เราอยากจะทำให้เสร็จในครั้งนี้เมื่อเรามีโอกาส

อีกทั้งผมต้องขอน้อมกราบขอบพระคุณครูบาอาจารย์ และท่านผู้หลักผู้ใหญ่อีกมากมายที่ช่วยเป็นแรงผลักดันให้ผมสามารถดำเนินการได้สำเร็จสมดังความปรารถนาทุกๆ ประการ

ผมต้องกราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ อีกทั้งท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

ผมต้องกราบขอบพระคุณคุณพ่อ คุณแม่ และคุณน้าๆ ที่ร่วมด้วยช่วยให้ผมได้ทำตามความฝันที่ยิ่งใหญ่นี้ได้สำเร็จ

และที่ขาดไม่ได้เลย คือ “เซี้ยะกายเจ็ก” คุณตาของผม หรืออากงของผมที่ท่านได้เป็นแบบอย่าง และต้นแบบให้ผมได้ดำเนินรอยตาม และกราบขอร่วมเป็นสะพานบุญในการดำเนินการตามที่คุณตาได้เคยทำมาในอดีต คุณตาครับ ผมรักคุณตาครับ และผมต้องขอกราบขอบพระคุณคุณตาเป็นที่สุดเลยนะครับผม

นับเป็นความฝันที่เราได้ทำสำเร็จสมดั่งใจฝันที่เราได้ตั้งใจทำอย่างเต็มที่แล้วครับ