ในส่วนลึกของเรา :

“เราขอกราบน้อมรับในทุกครับติชม รวมถึง ความเชื่อที่คุณอาจจะไม่เชื่อเรา หรือคิดไม่เหมือนกับเรา เกี่ยวกับ ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคต้น (ยุคดั้งเดิม) ที่โด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน”

ผมอยากจะกราบขอเรียนอย่างนี้ว่า :

“ถ้าคุณเคยสัมผัส หรือเคยได้สัมผัสเหมือนกับเรา เราคิดว่า (หรือกราบขออนุญาตขอคิดในมุมที่เหมือนกับเราว่า) คุณอาจจะรู้สึกดีใจ ปลาบปลื้มใจ และภาคภูมิใจ พร้อมกับกราบเคารพ นับถือ และศรัทธาเหมือนกับเราก็ได้ เรากราบขอน้อมรับในทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง พร้อมกับกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านเป็นที่สุด เรารู้สึกดีใจ ภูมิใจ ปลาบปลื้มใจ และสุดประทับใจเป็นที่สุดที่เราได้ช่วยสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังมากๆ ในอดีตอีกครั้งหนึ่ง กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม”

ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล :

“กราบได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง โดยเราต้องกราบขอประทานโทษ พร้อมกับกราบขอน้อมรับในทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง กราบขอบพระคุณมากๆ นะครับผม”