“ถ้าเราไปถามท่านกัลยาณมิตรที่ทัน และเคยเห็น ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคต้น (ยุคดั้งเดิม) ที่โด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน ท่านจะได้รับคำตอบว่า มี ใช่ และเคยเห็น รวมถึงลูกศิษย์ฯ บางท่านเคยได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ดังกล่าวนี้เช่นกัน”

อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ อีกทั้งท่านยังเป็นลูกศิษย์ฯ อีกท่านหนึ่งที่มีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

และด้วยความเมตตา กรุณา และเอ็นดูกับผม (หลานชายคนนี้) “อากู๋สี่” ท่านกราบช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคสำหรับผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ให้กับผมอีกครั้งหนึ่ง และผมกราบขออนุญาตนำมาจัดสร้างเป็นผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ครับผม กราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” เป็นที่สุดเลยนะครับผม