ลูกศิษย์ฯ ที่ใกล้ชิด และกราบขออนุญาตขอกราบฝากตัวขอเป็นศิษย์องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

(บรรยายใต้ภาพ : บุคคลภายในภาพดังกล่าวนี้ มีลูกศิษย์ฯ ที่ใกล้ชิด และกราบขออนุญาตขอกราบฝากตัวขอเป็นศิษย์องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ไล่เรียงกันมาระหว่าง ลูกศิษย์ลำดับที่ 5 อาเหล่าเจ็ก หรือ “อาอุ๊ยเจ็ก” - “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) - ลูกศิษย์ลำดับที่ 1 เซี๊ยะกายเจ็ก” หรือ คุณตาของผมครับ)

เห็นภาพนี้แล้วทำให้ยิ่งหวนคิดถึงคุณตาที่สุดเลยครับ เป็นภาพเก่าแต่เล่าถึงบรรยากาศภายในภาพได้เป็นอย่างดี เป็นการเดินด้วยภาพที่สวยงามและคลาสสิคที่สุดเลยครับ (ในมุมมองของหลานชายคนนี้นะครับผม)

ผมต้องกราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” เป็นที่สุดเลยนะครับผมที่ท่านให้ความเมตตา กรุณา และเอ็นดูกับหลานชายคนนี้เสมอมานะครับผม

ด้วยรักและกราบขอบพระคุณ “อาเหล่าเจ็ก” หรือ “อาอุ๊ยเจ็ก” ที่สุดเลยนะครับผมที่ท่านให้ความเมตตา กรุณา และเอ็นดูกับหลานชายคนนี้เสมอมาเช่นกันนะครับผม ทุกครั้งที่ได้เจอ “อาเหล่าเจ็ก” หรือ “อาอุ๊ยเจ็ก” แล้วรู้สึกประทับใจและพูดไม่ถูกเลยครับ มีแต่ความประทับใจ พร้อมด้วยความเคารพรัก และความนับถือที่มีต่อ “อาเหล่าเจ็ก” ครับ

คิดถึงคุณตานะครับ ด้วยความรัก ความเมตตา ความกรุณาของคุณตา ซึ่งผมได้พยายามจดจำ และนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน แม้ว่าจะทำได้ไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับผม อิอิ ด้วยรัก และกราบขอบพระคุณคุณตาที่สุดเลยนะครับ

คิดถึงอากงนะครับ เฮาครับผม