คิดถึงคุณพ่อ” “ป๋าวุธ ธีรพงษ์” (ภาคที่ 5)

โลกเรานี้ไม่เที่ยงจริงๆ ครับ ในวันศุกร์ที่ 03 เมษายน 2563 ที่ผ่านมานั้น ผมต้องพบเจอกับเหตุการณ์ 2 อย่าง ได้แก่ 1. ผมได้สูญเสียคุณพ่อบังเกิดเกล้าซึ่งเป็นที่รักยิ่งของผมตลอดกาล และ 2. รายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ได้ก่อร้างสร้างขึ้นมาจนมีอายุครบ 10 ขวบในวันดังกล่าว และก้าวเข้าสู่ปีที่ 11

วันศุกร์ที่ 03 เมษายน 2563 ที่ผ่านมานี้ เป็นวันที่ผมไม่ชอบเลยครับ เพราะผมต้องสูญเสียคุณพ่อบังเกิดเกล้าไปตลอดกาล รวมถึงการสูญเสีย "ป๋าวุธ" ป๋าวุธ ธีรพงษ์ ซึ่งท่านเป็นทั้งคุณพ่อและเป็นผู้ร่วมจัดรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” อย่างไม่มีวันกลับคืนมา

เศร้าใจเป็นที่สุด

วันศุกร์ที่ 03 เมษายน 2563 ที่ผ่านมานี้ จึงเป็นวันที่ผมไม่มีความสุขเลยครับ

ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากย้อนเวลากลับไปแล้วกราบขอให้คุณพ่อกลับมามีอายุยืนยาว และกราบร่วมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ของรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ร่วมกันอีกครั้ง

ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้แล้วจริงๆ ครับ

เศร้าจริงๆ ครับ

“คุณพ่อครับ” ในช่วงก่อนหน้านั้นผมไม่เคยบอกรักคุณพ่อเลยครับ โดยที่ผ่านมาผมจะพยายามทำ และปฏิบัติตัวให้ดีที่สุด (เท่าที่ทำได้) เพราะในบางครั้งคำพูดที่อยากจะบอก พอเอาเข้าใจ ก็รู้สึกเขิน และอายที่จะบอกกับคุณพ่อว่า “ผมรักคุณพ่อ” นะครับ

แต่ถึงแม้ว่าตัวเราเองจะไม่เคยบอกรักคุณพ่อ แต่เราได้พยายามพิสูจน์ให้เห็นในการกระทำว่า ผมรัก และเป็นห่วงคุณพ่อเสมอมา ดังนั้น ในวันที่คุณพ่อเริ่มป่วย ผมจึงไม่รีรอ และถือโอกาสนี้กราบขอประทานโทษ กราบขอให้คุณพ่อได้โปรดช่วยอโหสิกรรมให้กับผมและคุณแม่ พร้อมกับกราบบอกรักคุณพ่อด้วยนะครับผม เป็นความรักที่มันอยู่ในเบื้องลึกของหัวใจที่ได้ประพฤติ และปฏิบัติกับคุณพ่อของผมครับ

“อาป๊าครับ” ผมรักอาป๊านะครับผม “ป๋าวุธ ธีรพงษ์” ครับ

ในวันที่ผม และอาม้าเดินเข้ามาที่บ้านแล้วไม่เจออาป๊า มันเป็นความรู้สึกที่หดหู่จริงๆ ครับ แม้ว่าในวันที่เราทะเลาะกันบ้าง มีปากเสียงกันบ้าง ผมดื้อบ้าง เอาแต่ใจบ้าง รั้นบ้าง เห็นแก่ตัวบ้าง แต่ทุกครั้งที่กลับบ้านผมจะได้พบกับอาป๊า แต่ในวันนี้ไม่มีอีกแล้ว มันช่างทุกข์ทรมานใจเป็นที่สุดเลยนะครับผม มันเร็วจริงๆ ครับ เร็วจนรับไม่ทันเลยครับ อาป๊าครับ

แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมจะพยายามดูแลอาม้าให้ดีที่สุดนะครับอาป๊าครับ ดีใจที่ได้เกิดเป็นลูกคุณพ่อคุณแม่ครับ อาป๊าไม่ต้องเป็นห่วงผมกับอาม้านะครับ ผมจะทำตามเจตนารมณ์ของอาป๊าให้ดีที่สุดเลยนะครับผม อาป๊าสบายใจได้นะครับ

(บันทึกความทรงจำเมื่อวันพุธที่ 08 เมษายน 2563 และมีการบันทึกเพิ่มในวันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 และทิ้งท้ายในวันจันทร์ที่ 06 เมษายน 2563)