ขนลุกกับครั้งแรกที่ได้พบกับฮู้กระดาษ หรือผ้ายันต์ฯ กระดาษ ยุคดั้งเดิม ในตำนาน

ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

เห็นแล้วขนลุกเลยครับ กับผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิมในตำนานของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคต้น เป็นผ้ายันต์ฯ แบบกระดาษ หรือฮู้กระดาษ ซึ่งตามที่ผมได้เคยนำเรียนให้ทราบทางเว็บไซต์ www.bccchannel.net และ www.bccommunication.net ของผมในช่วงก่อนหน้า

โดยผมเคยเล่าให้ฟัง โดยขอยกบทความที่เคยเขียนให้ทราบในช่วงก่อนหน้าว่า :

“ผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิมนั้น มีหลากหลายแบบ มีแบบผ้า และแบบกระดาษ รวมถึงแบบผ้า และแบบกระดาษที่ไม่มีอักษรภาษาจีน โดยลูกศิษย์ฯ อาจจะได้รับในวาระที่แตกต่างกัน อีกทั้งในสมัยก่อน ผ้ายันต์ฯ กระดาษในยุคดังกล่าวนั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ แบบใหญ่ และแบบเล็ก”

วันนี้ผมกราบขออนุญาต และกราบขอร่วมเผยแพร่ภาพผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิม แบบกระดาษ หรือฮู้กระดาษ (ในตำนาน) อีกครั้งหนึ่ง โดยมีทั้งแบบใหญ่ และแบบเล็ก (กว่าจะได้พบกับผ้ายันต์ฯ แบบกระดาษ ทั้ง 2 แบบนี้ ต้องใช้เวลานานมากๆ เลยครับผม)

“ในช่วงก่อนหน้าผมเคยมีโอกาสนำเสนอผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิม แบบกระดาษ หรือฮู้กระดาษแบบใหญ่ให้เห็นแล้วนะครับ และในวันนี้ผมกราบขออนุญาตขอโชว์ภาพผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิม แบบกระดาษ แบบเล็ก ให้ชมเพิ่มเติม” “มิสเตอร์เฮา” กล่าว

พร้อมกับระบุเพิ่มเติมด้วยใบหน้าที่ดีใจว่า กว่าจะได้พบกับผ้ายันต์ฯ กระดาษ ยุคดั้งเดิม แบบเล็กนั้น หายากมากๆ เลยครับ และในช่วงที่ผ่านมาผมโชคดีมากๆ ที่ได้รับโอกาสนี้หลังจากต้องใช้เวลานานมากๆ ในการสืบค้น และค้นหาผ้ายันต์ฯ รุ่นดังกล่าว และเมื่อเห็นครั้งแรกถึงกับขนลุก และพูดอะไรไม่ออกเลยครับ

“มิสเตอร์เฮา” ระบุว่า นับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดัง และยิ่งใหญ่ที่สุดในอดีตอีกครั้งหนึ่งในชีวิตเลยครับผม

แหล่งข่าวท่านเจ้าของผ้ายันต์ฯ ทั้ง 2 แบบ เล่าให้ “มิสเตอร์เฮา” ฟัง พร้อมด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขว่า ดีใจที่ได้รับโอกาส และได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ยุคดั้งเดิม แบบกระดาษ หรือฮู้กระดาษ ทั้ง 2 แบบในช่วงก่อนหน้า และที่ประทับใจ คือ คนที่เป็นคนประทับตราประทับฯ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ให้ คือ คุณตาของผม หรือ “เซี๊ยะกายเจ็ก” ครับผม

“ผมฟังแล้วขนลุกเลยครับ และกราบสาธุ สาธุ สาธุ ร่วมกับแหล่งข่าวท่านเจ้าของผ้ายันต์ฯ ในตำนานทั้ง 2 แบบนี้ครับผม” “มิสเตอร์เฮา” เผยด้วยน้ำเสียงที่มีความสุขเป็นที่สุด

แหล่งข่าวท่านเดิม เล่าต่อว่า “ในสมัยก่อนตามที่ได้รับทราบข้อมูลสืบต่อกันมานั้น ผ้ายันต์ฯ กระดาษทั้ง 2 แบบที่ได้รับมานี้ ถ้าเป็นแบบใหญ่ จะกราบขออนุญาตติดที่หน้าบ้าน หรือไว้บนหิ้งบูชา และแบบเล็ก จะเลี่ยม หรือพับใส่ถุงพลาสติกใส และให้ลูกหลานพกติดตัว เพื่อกราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้โปรดช่วยปอห่อฯ ให้ลูกหลานแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล กราบรบกวนได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และรับชมอีกครั้งหนึ่งนะครับผม กราบขอบพระคุณท่านกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านเป็นที่สุดเลยนะครับผม