ตำนาน ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ยุคดั่งเดิม

“คุณเฮาครับ ทำไมคุณเฮาถึงไม่บอกว่า ผ้ายันต์ฯ แบบผ้า หรือฮู้ผ้า และฮู้กระดาษ บางรุ่นนั้น เป็นรุ่นพิเศษจริงๆ ซึ่งมีลูกศิษย์ใกล้ชิดเพียงบางท่านเท่านั้นถึงได้รับมอบ หรือถ้าเปรียบเทียบง่ายๆ คือ เป็นรุ่นพิเศษที่แจกให้กับเฉพาะคณะกรรมการ หรือเป็นรุ่นพิเศษที่แจกให้กับท่านแม่ครัวนะครับ” ท่านแหล่งข่าวที่เคารพรักท่านหนึ่งบอก และเน้นย้ำกับ “มิสเตอร์เฮา”

ตรงนี้เป็นคำแนะนำจากท่านแหล่งข่าวที่เคารพรักท่านหนึ่ง ซึ่งผมเองเมื่อได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวนี้ก็รู้สึกกราบขอบพระคุณท่านแหล่งข่าวท่านนี้เป็นที่สุด เพราะสามารถตอบโจทย์และช่วยอธิบายถึงความสำคัญของผ้ายันต์ฯ ยุคต้น หรือยุคดั่งเดิมได้เป็นอย่างดีครับ

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

กราบขอบพระคุณคุณตา “เซี๊ยะกายเจ็ก” คุณตาของผมครับ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) คุณพ่อธนาวุธ อัสดรธีรยุทธ์ คุณแม่ คุณน้าๆ ทุกๆ ท่านที่ได้ให้ความเมตตา กรุณา และให้โอกาสผมได้ช่วยสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังในอดีตในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ในแบบย้อนยุค ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกครั้งหนึ่งครับผม

ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล กราบรบกวนได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และรับชมอีกครั้งหนึ่งนะครับผม กราบขอบพระคุณท่านกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านเป็นที่สุดเลยนะครับผม