ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

 

(เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2560 ที่ผ่านมา) วันนี้ฤกษ์ดี คุณพ่อ คุณแม่ คุณน้าชาย คุณน้าสาว พี่อิ้ว ได้ร่วมกันเดินทางไปศาลเจ้าพ่อกวนอู และได้ถวายผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค จำนวน 500 ผืน พร้อมด้วย ประวัติศาลเจ้าพ่อกวนอู โดยได้รับเกียรติจาก “อาแปะหมู” พงษ์ศักดิ์ ตันติประยุกต์ ผู้จัดการศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เป็นผู้รับมอบ ในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 โดยระหว่างเสร็จพิธีส่งมอบอย่างเป็นทางการนั้น ได้แจกให้กับลูกศิษย์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ที่เดินทางมากราบสักการะและกราบขอพรอากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” เป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้ข่าวว่าผ้ายันต์ฯ จำนวน 500 ผืน ใกล้หมดแล้วครับผม กราบขอบพระคุณมากๆ นะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ครับผม

“ผมรู้สึกดีใจเป็นที่สุดที่ได้ช่วยสืบสานตำนานผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ยุคดั่งเดิม หรือยุคต้น ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุคอีกครั้งหนึ่ง” มิสเตอร์เฮา กล่าวด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความดีใจ และกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยความยินดีเป็นที่สุดที่ท่านกัลยาณมิตร และท่านลูกศิษย์ฯ ได้รับผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคของผม (โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น) และช่วยกันสืบทอดตำนานผ้ายันต์ฯ ที่ยิ่งใหญ่นี้ร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

มิสเตอร์เฮา กล่าวด้วยความภาคภูมิใจเป็นที่สุดที่ได้ร่วมเผยแพร่ตำนานผ้ายันต์ฯ ยุคดั่งเดิม หรือยุคต้นให้ท่านกัลยาณมิตร และท่านลูกศิษย์ฯ ได้รับทราบว่า ผ้ายันต์ฯ นี้เป็นของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน พร้อมกับขอกราบน้อมรับในทุกความคิดเห็นที่แตกต่างเกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ ยุคดั่งเดิม หรือยุคต้นนี้ กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

“ผมยังจำบรรยากาศครั้งแรกได้เป็นอย่างดีที่ได้รับทราบว่า ผ้ายันต์ฯ ยุคดั่งเดิม หรือยุคต้นนี้ เป็นขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และยิ่งปลื้มใจเป็นทวีคูณที่ทราบว่า ฮู้ หรือผ้ายันต์ฯ ยุคดั่งเดิม หรือยุคต้นนี้ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ท่านเป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ฯ นี้”