เดี๋ยวค่อยพาคุณแม่ไปเปลี่ยน Book Bank ATM และค่อยไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์บัญชีรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุใหม่

* Bank ควบรวมกิจการ

https://youtu.be/V8eQiXnxvUg

ประเด็นสนทนา : เดี๋ยวค่อยพาคุณแม่ไปเปลี่ยน Book Bank บัตร ATM และค่อยไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์บัญชีกับหน่วยงานที่ดูแลเรื่องรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยอาจจะขอไปหลังช่วงนี้ (สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19) อีกสักระยะหนึ่ง

สืบเนื่องจากทาง Bank ที่ใช้บริการมีการควบรวมกิจการใหม่ (โดยประสบการณ์ของเราครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2) ดังนั้น จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนหมายเลขบัญชีใหม่ โดยอาจจะต้องเดินทางไปสาขา (เนื่องจากเปิดที่ห้างสรรพสินค้า) เพื่อออกสมุดบัญชีใหม่ พร้อมด้วยการทำบัตร ATM ใบใหม่ แล้วจึงค่อยเดินทางไปแจ้งเปลี่ยนหมายเลขบัญชีใหม่กับทางหน่วยงานที่ดูแลเรื่องรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้ช่วยโอนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุมาเข้าเบอร์บัญชีใหม่ (ทดแทนเบอร์เดิม) ที่ถูกปรับเปลี่ยนไปในช่วงที่ผ่านมา

นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ได้รับในช่วงนี้ แม้ว่าการใช้ระบบออนไลน์ หรือใช้ผ่านระบบแอพพลิเคชั่นจะเข้ามามีบทบาทสำคัญ และช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี แต่ติดที่ว่าเรายังใช้ไม่ค่อยเก่ง และยังกลัวว่าอาจจะทำอะไรผิดพลาด และติดขัดได้ ดังนั้น จึงคิดว่าในอนาคตค่อยเดินทางไปที่สาขาของธนาคารดีกว่า

แต่ก็ยังคงหวั่นใจว่าเงินโอนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ไม่สามารถโอนเข้าบัญชีใหม่ได้นี้จะทำอย่างใด (สามารถโอนย้อนหลังได้หรือไม่) และเราเองก็หวั่นใจ และอยากรอให้สถานการณ์ต่างๆ ผ่านพ้นไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน นับเป็นประสบการณ์ที่ถ้าเราสามารถหลีกเลี่ยงได้จริงๆ เราอยากจะหลีกเลี่ยง และไม่อยากให้เกิดขึ้นในช่วงนี้เลยนะครับผม

หมายเหตุ : เทปดังกล่าวออกอากาศสดทางคลื่นเอฟเอ็ม 90.5 MHz ในรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) ในวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2564 ชั่วโมงที่ 2 ประมาณ 15.00-16.00 น. นะครับผม

กราบรบกวนสามารถติดตาม และรับทราบ และรับฟังข้อมูลต่างๆ ของทางรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.bccchannel.net และ www.bccommunication.net ตลอด 24 ชั่วโมง นะครับผม