“ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ” ได้รับเชิญให้มาช่วยดูฮวงจุ้ยการสร้าง “เก๋งจีนริมน้ำ ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน”

https://youtu.be/uW9u1tG2WWA

“อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และที่สำคัญ ท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” (อาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อนที่โด่งดังมากๆ เลยนะครับผม) เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในช่วงที่ผ่านมา (หลายสิบปีที่ผ่านมา) นะครับผม เล่าให้ผม “มิสเตอร์เฮา” ฟังว่า “ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ท่านได้รับเชิญให้มาช่วยดูฮวงจุ้ยการสร้างเก๋งจีนริมน้ำ (โรงงิ้วเดิม) ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน”

https://youtu.be/dD155RZVH8w

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

“อากู๋สี่” เล่าให้ฟังต่อว่า “ทางคณะกรรมการฯ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบขออนุญาตขอถวายซองอั่งเปาให้กับท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน สัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังจากที่ท่านอาเซียนสง่ากราบช่วยสละเวลามาช่วยดูฮวงจุ้ยการสร้างเก๋งจีนริมน้ำให้กับทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน โดยท่านอาเซียนสง่าขอปฏิเสธการรับซองอั่งเปาดังกล่าว พร้อมกันนั้น ท่านอาเซียนสง่าท่านกราบขอร่วมทำบุญถวายซองอั่งเปาดังกล่าวนี้ให้กับทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในการกราบขอร่วมสร้างเก๋งจีนริมน้ำของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ด้วยนะครับผม”

กราบสาธุ สาธุ สาธุ เป็นที่สุดเลยนะครับผม

ตรงนี้นับเป็นอีก 1 เกร็ดประวัติศาสตร์ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่ทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุดเลยนะครับผม โดยเฉพาะผมเองเมื่อได้รับฟัง และรับทราบแล้วรู้สึกประทับใจเป็นที่สุดเลยนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ได้โปรดกราบให้อภัยผมด้วยนะครับ ถ้าผมให้ข้อมูลด้านใดด้านหนึ่งที่ผิดพลาดไปบ้าง ผมต้องกราบขอประทานโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับผม กราบขอบพระคุณมากๆ นะครับผม (ผมจะพยายามรวบรวมข้อมูลให้มีความผิดพลาดน้อยที่สุด และค้นหาให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องมากที่สุด)

ผมกราบขออนุญาตขอจดบันทึกความทรงจำที่ทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุดอีกครั้งหนึ่งในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2564 นี้นะครับผม