การเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) หรือการโยนไม้โปย หรือไม้ปวย (ซึ่งเป็นไม้สีแดงรูปพระจันทร์เสี้ยวสองอัน) 3 ครั้ง กราบเรียนขออนุญาตกราบเรียนถามท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ได้โปรดช่วยชี้แนะในเรื่องต่างๆ

เล่าสู่กันฟัง ในวันที่ผมมีความฝัน หรือมีความต้องการอย่างจะทำอะไรบางอย่างในอนาคตนั้น ผมจะกราบขออนุญาต และกราบเรียนขอให้ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยชี้แนะในเรื่องต่างๆ โดยการเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) หรือการโยนไม้โปย หรือไม้ปวย (ซึ่งเป็นไม้สีแดงรูปพระจันทร์เสี้ยวสองอัน) 3 ครั้ง กราบเรียนขออนุญาตกราบเรียนถามท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ นะครับผม

โดยก่อนการเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) หรือการโยนไม้โปย หรือไม้ปวย นั้น ผมกราบขออนุญาตกราบขอจุดธูปกราบเรียนขอต่อท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ก่อน และกราบขออนุญาตกราบเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) 3 ครั้ง (ผมกราบตั้งจิตอธิษฐาน พร้อมกับกราบขอเรียนสอบถามท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ในสิ่งที่ผมอยากจะทราบ หรืออยากจะทำในอนาคต รวมถึงเรื่องอื่นๆ เป็นต้น)

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ผมกราบขอให้ผลการเสี่ยงทายออกมาเป็น 2 เซ้งปวย และ 1 อุ้งปวย หรือ เซ้งปวยก็ได้ ในครั้งสุดท้าย

โดยผลการเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) นั้น :

ครั้งแรก ถ้าเสี่ยงได้ไม้ปวยหงายหนึ่งข้างและคว่ำหนึ่งข้าง แปลว่าเซ้งปวย หรือแปลว่าดี

กราบขอเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) ต่อ ในครั้งที่ 2 :

โดยครั้งที่ 2 ถ้าเสี่ยงได้ไม้ปวยหงายหนึ่งข้างและคว่ำหนึ่งข้าง แปลว่าเซ้งปวย หรือแปลว่าดี

กราบขออนุญาตเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) ครั้งที่ 3 (ครั้งสุดท้าย) :

และถ้าครั้งที่ 3 เสี่ยงได้ไม้ปวยคว่ำทั้ง 2 ข้าง แปลว่าอุ้งปวย (ในความหมายทั่วๆ ไป ถ้าทำนายได้อุ้งปวย จะแปลว่า ไม่ค่อยดี) แต่ถ้าได้ “อุ้งปวย” ในครั้งที่ 3 (ในครั้งนี้) แปลว่าดีมากๆ

หรือถ้าเสี่ยงได้ไม้ปวยหงายทั้ง 2 ข้าง แปลว่า เฉี่ยปวย หรือแปลว่า 50 : 50 (ตามที่ได้รับทราบจากท่านผู้ใหญ่ ท่านบอกว่า ถ้าเสี่ยงได้ เฉี่ยปวย แปลว่า ท่านเทพเจ้าท่านหัวเราะ)

สรุปว่า ผลการทำนาย 3 ครั้ง ถ้าได้ผลออกมาเป็น “หน่อเซ้งจิกอุ้ง” หรือ เซ้งปวย 2 และ อุ้งปวย 1 แปลว่า ดีมากๆ ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ท่านเห็นด้วยตามที่ผมตั้งจิตอธิษฐาน

กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

(ได้โปรดกราบให้อภัยผมด้วยนะครับ ถ้าผมให้ข้อมูลด้านใดด้านหนึ่งที่ผิดพลาดไปบ้าง ผมต้องกราบขอประทานโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับผม กราบขอบพระคุณมากๆ นะครับผม)

และถ้าเกิดว่า ผลการเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) ยังไม่ออกมาในแนวทางดังกล่าว อาจจะกราบขออนุญาต และกราบขอเสี่ยงปั่วโปย (ปั่วปวย) ใหม่อีกครั้งหนึ่ง หรือว่า อาจจะกราบขออนุญาตกราบขอเติมน้ำมันตะเกียงก่อน แล้วค่อยกลับมากราบขอให้ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยชี้แนะอีกครั้งหนึ่ง

หรืออาจจะกราบขออนุญาตกราบขอกลับมากราบเรียนขอคำชี้แนะอีกครั้งหนึ่งในโอกาสต่อไปนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

(ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล กราบได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม)