พูดถึง 2 ตำนาน (1.) ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ (2.) “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

“ตำนานผ้ายันต์ฯ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม (กราบขออนุญาตขอพูดถึงตำนาน 2 ผ้ายันต์ฯ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ได้แก่ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว)) ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” (หรือที่คนในบริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยาจะรู้จักกันในนามว่า “จับเกี๊ยมแปะ”) ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

และผ้ายันต์ฯ ในแบบย้อนยุค ที่ผมเป็นคนจัดสร้าง และกราบขออนุญาตทยอยมอบให้กับท่านลูกศิษย์ฯ และท่านกัลยาณมิตรในช่วงที่ผ่านมา โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น

โดยผมได้รับความเมตตา กรุณา และเอ็นดูจาก อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง)

““อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และที่สำคัญ ท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคดังกล่าวครับผม”

โดยผมกราบขออนุญาต และกราบขอรบกวนขอให้ “อากู๋สี่” ท่านช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุคให้ผมอีกครั้งหนึ่ง และผมกราบขออนุญาตจัดสร้างผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุค ถวาย และทยอยมอบให้กับท่านลูกศิษย์ฯ และท่านกัลยาณมิตร ในช่วงที่ผ่านมานะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

“ผมเคยได้รับทราบข้อความ รวมถึง คำพูดจากหลากหลายท่านเกี่ยวกับเรื่องผ้ายันต์ฯ ที่ผมจัดสร้าง รวมถึงเรื่องตำนานที่ผมกราบขออนุญาตนำมาเขียนเป็นบทความและมีการตีพิมพ์ทางโลก Social Media และทางเว็บไซต์ฯ หลายครั้งว่า วัตถุประสงค์หลักของผมคือต้องการทำอะไร อย่านึกว่าไม่มีใครทราบ รวมถึงเรื่องอื่นๆ อีกหลากหลายเรื่อง ซึ่งผมก็กราบขออนุญาตขอน้อมรับในทุกประเด็นที่ได้รับทราบ และเคยกราบเรียนแจ้งให้ทราบบ้างแล้วหลายครั้งว่า เพื่อช่วยกันสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิมที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีตอีกครั้งหนึ่ง โดยผมกราบขออนุญาตของดรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ”

ทั้งนี้ สำหรับวัตถุมงคลขององค์อากง “ท่านเทพเจ้ากวนอู” ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นั้นเป็นที่หวงแหนของคณะลูกศิษย์เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์ผ้าฯ (ฮู้ผ้าในยุคต้น และย้อนยุค) ผ้ายันต์ลุยไฟ ยุคต้น และย้อนยุค รวมถึง ผ้ายันต์กระดาษในยุคต่างๆ เหรียญ รูปหล่อ พระบูชาขององค์อากงฯ และวัตถุมงคลขององค์อากงฯ ทุกๆ รุ่นล้วนทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

(ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล กราบได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม)

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้รองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม