ไม่อยากให้บอกเลยว่า ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน มีแต่ผ้ายันต์ฯ กระดาษ ที่ประทับตรา เพราะที่ไม่มีประทับตรา ก็มีท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ ได้เคยรับมาเช่นกัน

ผมดีใจที่ได้รับโอกาส และได้กราบร่วมเผยแพร่รูปภาพ ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ให้กับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ ได้เห็นในช่วงที่ผ่านมาด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม”

โชคดีที่ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบใหญ่ และผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่ผมกราบขออนุญาตนำมาโชว์ และกราบขออนุญาตนำมาแชร์ให้ทราบในช่วงที่ผ่านมานี้ มีตราประทับ (หรือมีการประทับตรา) ทั้ง 2 แบบ

และที่สำคัญ ผมกลัวว่า ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ที่ผมนำมาโชว์นี้ อาจจะถูกตีตก หรือปฏิเสธได้ว่า “อาจจะไม่ใช่ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานด้วยนะครับผม

“ในมุมความคิดเห็นส่วนตัวของผม ผมคิดว่า ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก นี้นั้น น่าจะมีให้พบเห็นได้น้อยมาก และค่อนข้างหายากในช่วงเวลานี้นะครับผม”

จะว่าไปแล้ว กว่าผมจะได้รับโอกาส และได้เห็น ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นั้น กราบเรียนตามตรง “ค่อนข้างลำบากสุดๆ เช่นกันเลยนะครับผม” และผมถือว่าผมโชคดีที่ได้รับโอกาส และมีโอกาสได้เห็นผ้ายันต์ฯ ดังกล่าวนี้ในช่วงที่ผ่านมา กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

“ผมดีใจที่ได้รับโอกาส และได้กราบร่วมเผยแพร่รูปภาพ ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ให้กับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ ได้เห็น และได้รับทราบในช่วงที่ผ่านมาด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม”

จะมีที่เป็นห่วงหน่อย ก็ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบใหญ่ ที่ผมกราบขออนุญาตนำมาลงโชว์ในช่วงที่ผ่านมานี้นั้น พอดีไม่มีตราประทับ หรือไม่ได้ประทับตรา กลัวว่าอาจจะถูกตีตก หรืออาจจะถูกปฏิเสธได้หรือเปล่าว่า ไม่ใช่ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เพราะไม่มีตราประทับ หรือไม่มีการประทับตรา (ตามที่ได้มีท่านผู้รู้ที่ให้ความเมตตา กรุณา และช่วยออกมาให้ข้อมูลในมุมของท่านในช่วงที่ผ่านมาว่า ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นั้นมีแต่ผ้ายันต์ฯ กระดาษ ที่มีตราประทับ หรือประทับตรา เพราะท่านได้รับทราบข้อมูลจากท่านแหล่งข่าวที่ท่านเชื่อถือ และมั่นใจได้นะครับผม)

“เราพอจะเปลี่ยน เสริม และกราบขออนุญาตขอเพิ่มคำพูดอีกนิดในส่วนนี้ของท่านได้ไหมครับว่า  ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน (ตามที่ท่านช่วยแนะนำ) นั้น มีผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบที่มีทั้งตราประทับ และไม่มีตราประทับ”

สืบเนื่องจากท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ หรือแม้แต่คนที่ผมรู้จักก็เคยได้รับผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบใหญ่ ที่ไม่มีตราประทับ หรือไม่ได้ประทับตรา ในช่วงที่ผ่านมาด้วยเช่นกันนะครับผม

ทิ้งท้ายนี้ สำหรับความไม่เชื่อ และอาจจะไม่เห็นด้วยกับผม เกี่ยวกับ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย”  ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

รวมถึงผ้ายันต์ฯ ในแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้างถวาย และกราบขออนุญาตทยอยแจกให้กับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ในช่วงที่ผ่านมา

และน่าจะรวมผ้ายันต์ฯ แบบอื่นๆ ในแต่ละยุคนั้น ผมกราบขออนุญาตขอไม่เข้าไปก้าวล่วง และกราบขอน้อมรับในทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง เพราะทุกคนย่อมมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้หมดนะครับผม

“สุดท้ายจริงๆ แล้วนั้น ผมเพียงแต่อยากขอเสริม และไม่อยากให้รีบปิดกั้น หรือตีตกเมื่อเห็นรูปภาพ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และแบบย้อนยุค และอาจจะรวมไปถึงผ้ายันต์ฯ แบบอื่นๆ และบอกว่า ไม่ใช่ ใหม่ เก่า แท้ ไม่แท้ แต่ทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน มีแต่ผ้ายันต์ฯ แบบกระดาษ ที่มีตราประทับ หรือที่มีประทับตรา (เพราะท่านได้รับทราบจากท่านแหล่งข่าวที่ท่านเชื่อถือ และมั่นใจได้) นะครับผม”