เชื่อในความเข้มขลัง และความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

“ผมไม่เคยอวดอ้าง อวดเก่ง คุยโว โอ้อวดเลยว่า “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน รวมถึงผ้ายันต์ฯ ทั้ง 2 แบบ ในแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้างถวายนั้นโดดเด่น หรือว่าดีกว่าผ้ายันต์ฯ หรือวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ของทางท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ประเภทอื่นๆ เลยนะครับผม”

ด้วยภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ และท่านผู้หลักผู้ใหญ่ที่ช่วยกันสืบสานตำนานที่ยิ่งใหญ่ และโด่งดังมากๆ ในอดีต และกราบขอบพระคุณที่ท่านได้ช่วยส่งต่อวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์ และล้ำค่ามากๆ มาให้กับพวกเราที่เป็นคนรุ่นลูกรุ่นหลานได้ร่วมกันสืบทอด สืบสาน และส่งต่อให้กับคนรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต

กราบขอบพระคุณ อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) (ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และที่สำคัญ ท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคดังกล่าวด้วยนะครับผม)

รวมถึงท่านผู้หลักผู้ใหญ่อีกหลายๆ ท่านที่ท่านได้ช่วยกันสร้างตำนานที่ยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยการ “ทุ่มเททั้งพลังแรงกาย และแรงใจ รวมถึงด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธา จึงร่วมแรงร่วมใจกันช่วยจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ในรุ่นต่างๆ และในหลายๆ รุ่น รวมถึงหลายๆ ยุค จนมาเป็นตำนานอยู่ในทุกวันนี้” ให้กับคนรุ่นหลังอย่างรุ่นคุณพ่อ รุ่นคุณแม่ รุ่นคุณลุง รุ่นคุณป้า รุ่นคุณน้า รุ่นคุณอา รวมถึงรุ่นผม และรุ่นหลานๆ ได้สืบทอดตำนานวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ที่รุ่นบรรพบุรุษได้รับมอบ และส่งต่อให้กับรุ่นเราอย่างที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้

และที่สำคัญ ผมต้องขอน้อมกราบขอบพระคุณอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” (หรือที่คนในบริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยาจะรู้จักกันในนามว่า “จับเกี๊ยมแปะ”) ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน ที่ท่านช่วยสละเวลาอันมีค่าของท่านกราบช่วยทำพิธีปลุกเสกผ้ายันต์ฯ ที่ศักดิ์สิทธิ์ และค่อยทยอยมอบให้กับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ เพื่อใช้ในการปกป้องคุ้มครองภัย และอันตรายในวาระต่างๆ รวมถึงนำมาซึ่งโชคลาภ วาสนา และความสำเร็จสมหวังสมความปรารถนาในสิ่งต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา (ตามแต่ท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ จะได้รับ)

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ด้วยความเคารพ ความนับถือ และความศรัทธาที่มีต่อองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน และท่านได้กราบช่วยประสิทธิ์ประสาท และช่วยปลุกเสกลงบนผืนผ้ายันต์ฯ แต่ละประเภทผ่านทางอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” พร้อมด้วยยังต้องมีการประทับตราประจำองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” รวมถึงระหว่างการทำพิธีฯ ยังมีการใช้ดาบประจำตัวขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” กรีดลงไปที่ลิ้นของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” แล้วค่อยพ่นเลือดลงไปบนผ้ายันต์ฯ อีกครั้งหนึ่ง

จึงยิ่งช่วยเสริมให้ผ้ายันต์แต่ละผืน และแต่ละประเภทยิ่งดูเข้มขลัง มีพลัง และถือได้ว่าเป็นสุดยอดวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์อีกชิ้นหนึ่งที่ท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ได้รับมอบมา (ต่างหวงแหน) และขอน้อมกราบขอนำผ้ายันต์ฯ กลับมาบูชาเพื่อช่วยปกป้องคุ้มครองบ้านเรือน ร้านค้า รวมถึงปกป้องคุ้มครองตัวเอง และลูกหลานให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายด้วยนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม

ทิ้งท้าย โดยส่วนตัวผม และเครือญาติแล้วต่างเคยได้รับประสบการณ์จากผ้ายันต์ลุยไฟฯ และผ้ายันต์ฯ แบบอื่นๆ ขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ด้วยนะครับผม

และที่สำคัญ และกราบขออนุญาตขอเน้นย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า วัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานนั้นเป็นที่หวงแหนของท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์ผ้าฯ (ฮู้ผ้าในยุคต้น และย้อนยุค) ผ้ายันต์ลุยไฟ ยุคต้น และย้อนยุค รวมถึง ผ้ายันต์กระดาษในยุคต่างๆ เหรียญ รูปหล่อ พระบูชาขององค์อากงฯ รวมถึงวัตถุมงคลขององค์อากงฯ ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ทุกๆ รุ่นล้วนศักดิ์สิทธิ์ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุดรุ่นหนึ่งเลยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม”

ผมเองด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เหมือนกับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ท่านอื่นๆ

และไม่เคยอวดอ้าง อวดเก่ง คุยโว โอ้อวดเลยว่า ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน รวมถึงผ้ายันต์ฯ ทั้ง 2 แบบ ในแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้างถวายนั้นโดดเด่น หรือว่าดีกว่าผ้ายันต์ฯ หรือวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ของทางท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ประเภทอื่นๆ เลยนะครับผม

เพราะปัจจัยสำคัญหลักของผม หรือความหวงแหน และความภาคภูมิใจเป็นที่สุดที่ได้รับมอบวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และกราบขออนุญาตขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสานต่อตำนานผ้ายันต์ฯ ที่เคยโด่งดังในอดีตให้กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้งหนึ่งในขณะนี้ในแบบย้อนยุคนะครับผม

“ผมไม่อยากให้รุ่นผมเมื่อจากโลกนี้ไปแล้ว รุ่นลูกรุ่นหลานของผมอาจจะไม่รู้หรือไม่ทราบเลยว่า ผ้ายันต์ฯ และวัตถุมงคลที่รุ่นบรรพบุรุษได้ส่งมอบให้นั้นเป็นวัตถุมงคลขององค์ท่านเทพเจ้าพระองค์ใด และมีพุทธคุณ และช่วยปกป้องในด้านใดบ้างนะครับผม” กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม