ยางลบที่คุณถือนั้นอาจจะลบดินสอได้ แต่การใช้ยางลบเพื่อนำมาลบตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อาจจะลบยากนิดนึง

“ในวันนี้คุณอาจจะคิดว่า คุณสามารถลบตำนานผ้ายันต์ฯ ของผมได้แล้ว แต่ผมก็ยังคงมีพละกำลัง ยังคงมีความมุ่งมั่น และศรัทธาในการเขียนขึ้นมาใหม่ เพราะผมเขียนขึ้นมาจากใจ และใช้ใจในการช่วยอนุรักษ์ และสืบทอดภูมิปัญญาของบรรพบุรุษสืบต่อไปนะครับผม”

ตลอดเวลาที่ผ่านมา “ผมไม่เคยอวดอ้าง อวดเก่ง คุยโว โอ้อวดเลยว่า “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

รวมถึงผ้ายันต์ฯ ทั้ง 2 แบบ ในแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้างถวายฯ นั้นโดดเด่น หรือว่าดีกว่าผ้ายันต์ฯ หรือวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ของทางท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ประเภทอื่นๆ เลยนะครับผม”

อีกทั้งผมเชื่อมั่นในภูมิปัญญา และจิตวิญญาณของท่านบรรพบุรุษที่ช่วยกันส่งมอบตำนานที่ยิ่งใหญ่ในอดีต นั่นก็คือ ตำนานผ้ายันต์ฯ และวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแต่ละรุ่น แต่ละประเภท แต่ละยุค แต่ละสมัย ให้กับคนรุ่นผม คนรุ่นลูกรุ่นหลานได้สืบทอด และส่งต่อให้กับคนรุ่นหลัง และรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต

“ผมดีใจที่กราบได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคนรุ่นลูกรุ่นหลานของท่านลูกศิษย์ฯ ที่ได้รับช่วงต่อ และกราบขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเผยแพร่บารมีขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

และผมดีใจที่ได้มีส่วนร่วม หรือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งต่อ และส่งมอบผ้ายันต์ฯ ทั้ง 2 แบบ ได้แก่ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค ให้กับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ได้ช่วยกันส่งมอบ และส่งต่อให้กับเครือญาติ และคนรู้จักของท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ สืบต่อไปในอนาคตเช่นกันนะครับผม”

ยางลบที่คุณถือนั้นอาจจะลบรอยดินสอได้ง่าย แต่การใช้ยางลบเพื่อนำมาลบตำนานส่วนหนึ่งของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เกี่ยวกับ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน รวมถึงผ้ายันต์ฯ ทั้ง 2 แบบ ในแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้างถวายฯ ในช่วงที่ผ่านมานั้น อาจจะลบยากนิดนึง

เพราะหมึกที่ผมใช้นี้ กลั่นกรองมาจากความเคารพ นับถือ และศรัทธา บวกกับความเชื่อ พลัง และจิตวิญญาณของท่านบรรพบุรุษที่ช่วยกันสานต่อตำนานที่ยิ่งใหญ่ และส่งมอบต่อให้กับคนรุ่นผมได้สืบทอดต่อมา

ดังนั้น ยางลบอาจจะลบรอยหมึกในใจของผมยากเช่นกัน ในขณะเดียวกัน ยางลบในมือของผมก็อาจจะไม่สามารถลบความเชื่อมั่นของคุณที่มีต่อตำนานผ้ายันต์ฯ ทั้ง 2 แบบของผมได้เช่นกัน

สุดท้ายนี้ “ในวันนี้คุณอาจจะคิดว่า คุณสามารถลบตำนานผ้ายันต์ฯ ของผมได้แล้ว แต่ผมก็ยังคงมีพละกำลัง ยังคงมีความมุ่งมั่น และศรัทธาในการเขียนขึ้นมาใหม่ เพราะผมเขียนขึ้นมาจากใจ และใช้ใจในการช่วยอนุรักษ์ และสืบทอดภูมิปัญญาของบรรพบุรุษสืบต่อไปนะครับผม”

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม