“ให้โชคลาภร่ำรวย” ความหมายของ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม (รวมถึงแบบย้อนยุค) ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

“ให้โชคลาภร่ำรวย”

ความหมายของ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม (รวมถึงแบบย้อนยุค) นี้ (เฉพาะผ้ายันต์ฯ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม) ออกในช่วงหลังเทศกาลตรุษจีน และมีช่วงที่มีการลงประทับขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ผ่านทางอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งในครั้งนั้นองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้ออกฮู้ หรือผ้ายันต์ฯ ให้กับท่านลูกศิษย์ฯ

เป็นฮู้ที่มีความหมายว่า ให้โชคลาภร่ำรวย”

เพื่อให้ท่านลูกศิษย์ฯ ได้นำไปบูชาแล้วเฮงๆ รวยๆ และป้องกันอุบัติเหตุ และภัยอันตรายต่างๆ นะครับผม”

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

https://youtu.be/rx43br36dJ8

อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ท่านเป็นผู้ที่ได้รับโอกาสให้เขียนอักษร (อักขระ) ตัวหนังสือลงบนผืนผ้ายันต์ในครั้งนั้น กราบช่วยเล่าให้ผมฟังทางโทรศัพท์ในวันที่ผมกราบขออนุญาตโทรไปเรียนสอบถามท่านในครั้งนั้นนะครับผม

กราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) เป็นที่สุดเลยนะครับผม

โดยความหมายของบรรทัดบนสุด ที่มีตัวหนังสือจีนนั้นโดยรวมจะแปลว่า “ทีเต้ง” หรือ “เซี่ยงเทียน” (แปลว่าเบื้องบน หรือบนสวรรค์)

ชื่อบริเวณแถวกลาง เป็นชื่อพระนามขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ได้รับการแต่งตั้งอ่านว่า “กวง ฮุง เชี้ยง”

และถนัดลงมาอีก เป็นชื่อของท่านพี่น้องร่วมสาบานขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูทั้ง 3 พระองค์ (ท่าน) ที่สวนดอกท้อในครั้งแรก ได้แก่ องค์อากงท่านเทพเจ้าเล่าปี่ หรือองค์อากงท่านพระเจ้าเล่าปี่ องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และองค์อากงท่านเทพเจ้าเตียวหุย

และตรงบริเวณลายผ้ายันต์ฯ ที่เป็นรูปมังกรนั้น จะมีตัวหนังสือที่แปลว่า “เล้ง” หรือมังกร ทั้งด้านซ้ายและขวามือครับผม

กราบขอประทานโทษเป็นอย่างยิ่งถ้าผมสะกดตัวอักษรผิด หรือออกเสียงผิดพลาดประการใด กราบได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับผม มิสเตอร์เฮาครับผม

http://www.bccchannel.net/index.php/general-news/1660-arkong311060

http://bccommunication.net/news/568-arkong311060