ทุกข์ทรมานกับการเป็นหนี้ และการใช้สิทธิบัตรทอง อยากเห็นผู้ป่วยได้รับ First Priority ยกเลิกใบส่งตัวฯ

https://youtu.be/KWNXcOv98R0

พูดถึงการเป็นหนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่หนัก และสาหัสในยุคก่อน และหลังโควิดของผม อีกทั้งยังเป็นยุคที่หาโฆษณาเข้ามาช่วยสนับสนุนรายการคุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮาได้ยากมากๆ ในช่วงที่ผ่านมา บวกกับการหาเงินมาชำระค่าบัตรเครดิต ที่เปลี่ยนจากการชำระขั้นต่ำ 5 เปอร์เซ็นต์ เป็น 8 เปอร์เซ็นต์ หนี้นอกระบบ หนี้ผ่อนบ้าน และหนี้สินอื่นๆ อีกมากมายในยุคนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่หนัก และสาหัสจริงๆ สำหรับผม

“ในวันที่เรากำลังจะจมน้ำ หนี้สินล้นพ้นตัว เราต้องการหาที่พึ่งหรือคนที่พอจะช่วย คุณ คุณเชื่อไหม คุณมักจะได้เจอกับเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ใจ นั่นก็คือ ทุกคนอาจจะพร้อมใจกันถีบคุณให้ออกห่างๆ หรือให้จมน้ำเร็วขึ้น การที่คุณจะมองว่า พอจะมีใครช่วยโยนห่วงยางให้กับคุณไหม คุณอาจจะคิดผิด และคิดว่าอาจจะได้มือวิเศษที่มาช่วยคุณ สุดท้ายอาจจะ หรือกลับกลายเป็นมือวิเศษที่มาช่วยกดให้คุณจมน้ำเร็วขึ้นก็ได้ อิอิ นิทานสอนใจผม และผมว่า นิทานที่กลายเป็นเรื่องจริงของผมนี้ มันสร้างจากชีวิตในช่วงที่ผ่านมาจริงๆ น้าจร้า อิอิ มิตรแท้อาจจะหาได้ในยามที่เรามี แต่มิตรไม่แท้อาจจะหาได้ในยามที่เรายากลำบาก อิอิ”

พร้อมกันนี้ ผมยังได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการใช้สิทธิบัตรทองที่รพ. โดยในวันนี้ผมกราบขออนุญาต กราบขอพูดถึงเรื่องสิทธิบัตรทอง การใช้ใบส่งตัว การเดินทางไปขอใบส่งตัวที่ปฐมภูมิ การยกเลิกใบส่งตัว และที่สำคัญ การใช้บัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่ และทุกโรค ในรายการคุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮาน้าจร้า ในเร็วๆ วันนี้

“ผมเองก็อยากเห็นประชาชนได้รับสิทธิพิเศษ หรือ First Priority ในการเข้าใช้สิทธิบัตรทองในการรักษาพยาบาล ไม่อยากเห็น หรืออยากให้ช่วยอะลุ้มอล่วย หรือง่ายๆ ไม่มีเงื่อนไขอะไรมากมายในการเดินทางไปใช้สิทธิบัตรทอง”

และอยากให้ทุกภาคส่วนฯ ได้ปรึกษา พิจารณา และพร้อมสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญ ช่วยเหลือให้ประชาชนได้ใช้สิทธิแบบง่ายๆ และช่วยสร้างความอบอุ่นใจ และสบายใจเพิ่มขึ้นในการเดินทางมาใช้สิทธิรักษาพยาบาลด้วยน้าจร้า

อิอิ ผมเองก็ไม่รู้ว่าติดปัญหาอะไรจริงๆ น้าจร้า อยากให้ทุกภาคส่วนช่วยพิจารณา และปรับเปลี่ยนเงื่อนไขในการเข้ารับบริการในอนาคตหน่อยน้าจร้า อิอิ มันเหนื่อยสุดๆ เช่นกันน้าจร้า

“ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว มันเกิดจากอะไรน้าจร้า”

อย่างประสบการณ์ของผมนั้นกราบเรียนตรงๆ ว่ามันเหนื่อย และเครียดทุกครั้งที่มาพบคุณหมอเลยน้าจร้า มาแต่ละครั้งตรวจพร้อมกัน 2 คน (ผม และคุณแม่) เหนื่อยสุดๆ และที่เหนื่อยก็คือเหมือนมาออกศึก และที่สำคัญ ใบส่งตัว ยังเป็นอุปสรรคสำคัญในการใช้สิทธิบัตรทอง เพราะสุดท้ายจะต้องกลับไปคลินิคปฐมภูมิ ไปขอสาธารณสุขไม่ได้แล้วน้าจร้า อีกทั้งเราเองก็ไม่ได้สนุกเลยน้าจร้า แค่มาพบคุณหมอก็เครียดสุดๆ แล้ว ไหนจะมาเจอขั้นตอน และระบบต่างๆ อีกมากมาย

หมายเหตุ : Quility Radio Programme เทปดังกล่าวออกอากาศสด (On Air) ทางคลื่นเอฟเอ็ม 90.5 MHz (Mitikhao 90.5 MHz) Smart Radio “Famous Wave Radio” or Energy FM 90.5 MHz ในรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) My Radio Hub Channel, This is the One of “Famous Radio Hub in Thailand” ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567 ระหว่างเวลา 14.00 - 15.00 น. (Saturday, May 11, 2024 During 2 - 3 PM) นะครับผม

กราบรบกวนสามารถติดตาม และรับทราบ และรับฟังข้อมูลต่างๆ ของทางรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) Quility Radio Programme ของทางสถานีข่าว (News Station) BCC CHANNEL เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.bccchannel.net และ www.bccommunication.net ตลอด 24 ชั่วโมง (24 hours a day) นะครับผม