รณรงค์ยกเลิกการใช้ใบส่งตัว (สิทธิบัตรทอง) เวลาเดินทางไปรักษาพยาบาลฯ

https://youtu.be/LaKMCf3u5WA

ผมกราบขออนุญาต และกราบขอพูดถึงเรื่องการใช้สิทธิบัตรทองที่รพ. สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ก่อนหน้าที่ 04 และ 11 พฤษภาคม 2567 นั้น ผมกราบขออนุญาตพูดไปแล้ว 2 ครั้ง

และในวันเสาร์นี้ผมกราบขออนุญาตขอพูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยอยากให้ช่วยยกเลิกการใช้ใบส่งตัว เวลาเดินทางไปรักษาพยาบาล หรือคุณหมอนัดที่โรงพยาบาลโดยตรง โดยปราศจากการต้องเดินทางไปขอใบส่งตัวที่ปฐมภูมิ อยากให้มีการถก และพูดกันถึงเรื่องการยกเลิกการใช้ใบส่งตัวอย่างจริงจัง และให้ประชาชนได้เลือกการเข้ารับบริการเองว่า อยากจะไปรักษาที่ปฐมภูมิ หรือต้องการมารักษาที่รพ.

https://youtu.be/_bdh52VQhQg

อยากให้ประชาชนได้รับสิทธิพิเศษ หรือ First Priority ในการเลือกว่า อยากจะเดินทางไปรักษาพยาบาลที่ใด ระหว่างปฐมภูมิ หรือ โรงพยาบาล และอยากให้ทุกๆ หน่วยงานช่วยพิจารณา และยกเลิกการใช้ใบส่งตัวในการเดินทางไปใช้สิทธิบัตรทอง หรือต้องเดินทางไปของใบส่งตัวที่ปฐมภูมิ ก่อนที่จะเดินทางต่อเพื่อไปรักษาที่รพ.อย่างถาวร

พร้อมกันนี้ ผมเองยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวท่านหนึ่งที่ช่วยแนะนำว่า “มีจำกัดวัน และเวลาขอใบส่งตัวด้วย ต้องลางาน หรือหยุดทำมาหากินเพื่อขอใบส่งตัว”

เหล่านี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนจากความเป็นจริงที่ท่านผู้ป่วย และญาติของท่านผู้ป่วยต้องเผชิญ หรือได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

และพูดถึงความหวังที่อยากเห็นการใช้บัตรประชาชนใบเดียว สามารถรักษาได้ทุกที่ และทุกโรค โดยไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขบ่อยๆ และช่วยทำให้ประชาชนได้รับสิทธิพิเศษ หรือ First Priority ในการเข้าใช้สิทธิบัตรทองในการรักษาพยาบาล

เน้นย้ำว่า “ไม่อยากเห็น หรืออยากให้ช่วยอะลุ้มอล่วย หรือง่ายๆ ไม่มีเงื่อนไขอะไรมากมายในการเดินทางไปใช้สิทธิบัตรทอง”

และที่สำคัญ อยากให้ทุกภาคส่วนฯ ได้ปรึกษา พิจารณา และพร้อมสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญ ช่วยเหลือให้ประชาชนได้ใช้สิทธิแบบง่ายๆ และช่วยสร้างความอบอุ่นใจ และสบายใจเพิ่มขึ้นในการเดินทางมาใช้สิทธิบัตรทองในรักษาพยาบาลด้วยน้าจร้า

ผมอยากจะกราบวิงวอนไปถึงท่านผู้ใหญ่ ท่านผู้บริหาร และทุกๆ หน่วยงาน กราบได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยพิจารณา และยกเลิกการขอใบส่งตัว และการเดินทางไปขอใบส่งตัวที่ปฐมภูมิ และสามารถเดินทางมาที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาตามสิทธิบัตรทองได้ในทันทีด้วยนะครับผม ผมก็เป็นเพียงมดตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งที่กราบขอออกมาช่วยสะท้อนในเรื่องนี้ และแชร์ประสบการณ์จากที่ตัวเองได้รับจากเรื่องการเดินทางไปขอใบส่งตัวเช่นกันนะครับผม

หมายเหตุ : Quility Radio Programme เทปดังกล่าวออกอากาศสด (On Air) ทางคลื่นเอฟเอ็ม 90.5 MHz (Mitikhao 90.5 MHz) Smart Radio “Famous Wave Radio” or Energy FM 90.5 MHz ในรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) My Radio Hub Channel, This is the One of “Famous Radio Hub in Thailand” ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567 ระหว่างเวลา 14.00 - 15.00 น. (Saturday, May 25, 2024 During 2 - 3 PM) นะครับผม

กราบรบกวนสามารถติดตาม และรับทราบ และรับฟังข้อมูลต่างๆ ของทางรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) Quility Radio Programme ของทางสถานีข่าว (News Station) BCC CHANNEL เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ http://www.bccchannel.net และ http://www.bccommunication.net ตลอด 24 ชั่วโมง (24 hours a day) นะครับผม