คุณเฮา คุณเฮา “ผ้ายันต์ฯ ที่คุณเฮาจัดสร้างถวายฯ ไม่เห็นโชว์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน เลยน้าจร้า”

ผมเคยถวายฯ ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค รุ่น 1 และรุ่น 2 ในช่วงที่ผ่านมานะครับผม”

พูดถึงเกร็ด และตำนานฯ ผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค (ที่ผมเป็นคนจัดสร้างฯ ในแบบย้อนยุค) ที่ทรงคุณค่าทางจิตใจ แม้ว่า จะไม่ได้ตั้งอยู่ภายในศาลฯ หรือจะด้วยเหตุผลอะไรมากมายที่ไม่สามารถ และไม่มีที่ตั้งภายในศาลฯ อาจจะไม่เหมือนและแตกต่างกับวัตถุมงคลประเภทอื่นๆ

แต่วัตถุมงคลที่เป็นตำนานฯ ในอดีต ในรุ่นต่างๆ เหล่านี้ล้วนเคยมีตำนานที่ยิ่งใหญ่ และเคยมีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ อีกมากมายล้วนได้รับประสบการณ์มาแล้วมากมาย กับตำนานฯ ที่ยิ่งใหญ่ในแบบยุคต้น หรือ ยุคดั้งเดิม อาทิเช่น 1. “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

และ 2. “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

และที่สำคัญ ยังมีอีก 1 แบบที่ผมยังไม่มีโอกาสได้จัดสร้างแบบย้อนยุค นั่นก็คือ ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ด้วยนะครับผม

ทุกอย่างนั้นล้วนเคยเกิดขึ้นจริง แต่ก็ต้องแล้วแต่ความเชื่อของท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ แต่ละท่านด้วยนะครับผม ผมเองคงไม่มีความสามารถเพียงพอ และไม่สามารถไปโน้มน้าวให้ทุกๆ ท่านมาเชื่อผมได้นะครับผม

“แต่สำหรับผม และครอบครัวของผม และคนรู้จักของผม และคนเก่าแก่อีกมากมายที่ทัน และเคยได้รับมอบฯ ผมคิดว่า พวกท่านเหล่านั้น และเหล่านี้คงจะไม่ปฏิเสธ และยืนกราน และยืนปฏิเสธอย่างแน่นอนว่า ไม่ใช่ของทางศาลฯ และก็ล้วนเคยได้รับมาจากทางศาลฯ ซึ่งยังไม่นับรวมผ้ายันต์ฯ และวัตถุมงคลอีกหลากหลายรุ่น และหลากหลายประเภทในแต่ละยุค และแต่ละสมัย เพราะกาลเวลาผ่านมานับสิบๆ ร้อยๆ ปีแล้วน้าจร้า กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม”

ผมเองอาจจะทันในยุคปี 2510 ลงมาถึงปี 2540 และยังมีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ บางท่านที่ท่านทันในรุ่นก่อนปี 2510 ขึ้นไปอีก หรืออยู่ในยุค 2480-90 น้าจร้า หรืออาจจะเก่าแก่กว่านั้น และบางท่านอาจจะทันในยุคตั้งแต่ปี 2540 ลงมา วัตถุมงคลมากมายล้วนออกมาจากทางศาลฯ นะครับผม เราจึงไม่กล้า และไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะไปฟันธงว่า วัตถุมงคลรุ่นใดใช่หรือไม่ใช่ของทางศาลฯ และรุ่นนั้นรุ่นนี้ทางศาลฯ ไม่ได้เป็นคนจัดสร้างฯ แต่เราจะพอประมาณการณ์ได้ว่า วัตถุมงคลรุ่นใดบ้างที่เราพอจะคุ้น และทัน และเคยเห็น และเคยได้รับในยุคของเราเท่านั้นน้าจร้า อิอิ กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยน้าจร้า

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม