สน.ท่านเอาจริง จับจริง ปรับจริง เคร่งครัดทุกวัน อิอิ เป็นความประมาท และผิดพลาดของผมเอง คือ นานๆ ไปที และดันไปจอดรถบริเวณขาวแดง ถ้าเป็นขาวดำ เห็นว่าไม่มีล็อคล้อ และใบสั่ง ยกเว้นทางม้าลาย ในบริเวณแถวนั้น เรื่องของเรื่อง คือ ประมาท และเป็นการไม่ระวัง ทำผิดกฎจราจร ไปจอดรถในที่ขาวแดง เพราะอยากจะไปกราบสักการะเสด็จปู่พระวิษณุนารายณ์ บริเวณเสาชิงช้า แต่โชคไม่ดี ปรากฎว่าศาลท่านปิดวันนี้ เลยเดินกลับไปซื้อพวงมาลัยมาแขวนหน้าศาลท่านแทน และชวนคุณแม่ไปเดินซื้อของสังฆภัณฑ์นิดหน่อย กะว่าจะเอาไว้ทำสังฆทาน เพราะไหนๆ ไปแล้ว โดยประมาท และลืมไปเลยว่าจอดในที่ขาวแดง ประมาณช่วงเที่ยงๆ ถึงบ่ายโมงหน่อยๆ คาดว่าใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 30 นาที พอเดินกลับมาถึงรถ ปรากฎว่าตกใจ ถูกล็อคล้อ และมีใบสั่ง เลยเดินกลับไปเสียค่าปรับ คุณเจ้าหน้าที่ท่านใจดี และให้ความกรุณา ปรับจาก 500 เหลือ 300 บาท และขอบัตรประชาชนไปกรอก และให้เซ็นต์ชื่อในใบเสร็จ และเดินกลับมารอที่รถ ก็ใช้เวลาอีกไม่นาน

เซ็ง คือปรากฎว่าคราวนี้โชคไม่ดี ใจอยากไปกราบสักการะเสด็จปู่พระวิษณุนารายณ์ เพื่อขอพร ขอสุขภาพ และโฆษณาด้วย แต่ศาลดันปิด เลยตัดสินใจเดินไปซื้อของสังฆภัณฑ์ โดยประมาท เพราะทำผิดกฎจราจรอยู่ เลยถูกล็อคล้อ และเสียค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กราบขอบพระคุณที่ช่วยลดค่าปรับให้ และช่วยมาดำเนินการปลดล็อคให้ในทันที โชคไม่ดีเลย คิดย้อนถึงตอนบ้านผมพัง และมีคนมาจอดรถสตาร์ทเครื่องยนต์ในยามวิกาล เดือดร้อนหนักมาก ถ้าได้ท่านมาช่วยให้ความเป็นกลาง และช่วยแก้ไข บ้านผมคงสบายกว่านี้เยอะเลย

สุดท้ายต้องยอมรับความผิดจากความประมาทและจอดรถบนที่ขาวแดงจร้า เป็นความผิดเราเอง เสียชาติเกิดจริงๆ นึกว่าจะจอดสักพัก ตอนนี้นึกอย่างนี้ไม่ได้แล้ว

ข้อเสียคือบริเวณดังกล่าวหาที่จอดรถยากมาก ไม่รู้จะไปจอดแถวไหน น่าจะมีการจัดโซนนิ่งที่จอดรถให้คนไปกราบสักการะ และไปเดินซื้อของบริเวณนั้น จะคิดค่าจอดเท่าใด ก็ยินดี และเป็นการช่วยไม่ให้ผู้ขับขี่ละเมิด และทำผิดกฎจราจรด้วยจร้า

อิอิ เย้ๆๆๆๆๆ ค่าพวงมาลัยไหว้เสด็จปู่ 230 บาท แต่ค่าปรับแพงกว่า คือ 300 บาท เศร้า อิอิ อยากให้ภาครัฐฯ จัดโซนนิ่งที่จอดรถบริเวณดังกล่าว เพื่อจะได้สกัดปัญหาการละเมิดกฎ และจะได้เป็นการช่วยเอื้ออำนวยความสะดวก และส่งเสริมการไปเดินเที่ยวบริเวณแถวนั้นด้วยครับผม