ฤกษ์งามยามดีกราบเรียนเชิญแชเล้งฮู้ หรือ ฮู้มังกรเขียว ของท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรืออาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ ที่เคารพบูชา โดยผ้ายันต์กระดาษดังกล่าวนี้เป็นของอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

โดยผ้ายันต์แชเล้งฮู้ของอาเซียงสง่านั้น (เท่าที่เคยเห็นนั้น) มี 2 แบบ แบบผ้า และแบบกระดาษ โดยฮู้ที่ใส่กรอบนี้ เป็นแบบกระดาษ และเป็นของใหม่ ไม่ทันท่านอาเซียงสง่าปลุกเสก แต่ได้มาจากทางเพื่อนสนิท หรือเพื่อนสัญชัยครับผม

ผมและคุณแม่เคยมีโอกาสได้กราบอาเซียงสง่า 1 ครั้งที่บ้านของท่านอาจารย์สง่า ที่อยู่บริเวณปิ่นเกล้า โดยได้รับการชักชวนจากคุณแม่และคุณพ่อของเพื่อนสนิท คือ สัญชัย โดยคุณแม่และคุณพ่อของเพื่อนสนิทผมนั้นท่านได้รับความกรุณา และได้รับความเมตตาและเอ็นดูจากอาเซียงท่านเป็นอย่างดี (เคยได้ยินอาอึ้ม คุณแม่ของเพื่อนสนิทเล่าให้ฟังว่าอาเซียงท่านเมตตา และเอ็นดู และท่านทั้ง 2 (คุณพ่อ (อาแปะสมเกียรติ) และคุณแม่ (อาอึ้ม หรืออาเจ้ลั้ง) ของเพื่อนสนิท) เหมือนกับอาเซียงได้รับให้เป็นบุตรบุญธรรมครับผม) ผมและคุณแม่เคยมีโอกาสได้ไปกราบอาเซียงครั้งหนึ่งเกือบ 20 ปีแล้ว สมัยเพิ่งเรียนจบและเดินทางกลับมาจากเมืองนอกใหม่ๆ ครับ

ผ้ายันต์มังกรเขียว หรือ แชเล้งฮู้นี้ ผมไปกราบขอมาจากเพื่อนสนิท คือ สัญชัย และกราบขอแบ่งมาบูชา โดยเพื่อนสัญชัยบอกว่า น่าจะเป็นของใหม่ ไม่ทันอาเซียง ซึ่งสมัยก่อนคุณแม่ของเพื่อนสนิท หรืออาอึ้ม หรืออาเจ้ลั้ง ที่คนส่วนใหญ่จะรู้จักนั้นได้เคยแบ่งให้คุณแม่ของผมมาบูชาเป็นแบบผ้า 1 ผืน และแบบกระดาษที่ทันอาเซียงสง่าปลุกเสก และเวลาขายของ คือ สมัยก่อนที่บ้านเปิดโรงงานผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างหนึ่ง และเวลาขายของไม่ได้ รู้สึกว่าเงียบนั้น จะนำฮู้กระดาษไปเผา หลังจากนั้นไม่นาน ก็จะมีลูกค้าทยอยมาสั่งสินค้า นับว่าเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดเลยครับ

ตอนนี้ผ้ายันต์กระดาษที่ทันอาเซียงนั้นถูกใช้หมดไปนานแล้วครับผม ช่วงนี้รู้สึกว่ามีปัญหาและรู้สึกติดขัดเกี่ยวกับเรื่องการขายโฆษณาในรายการวิทยุฯ ผมเลยไปกราบเรียนปรึกษาเพื่อนสัญชัยว่ายังพอมีผ้ายันต์ฯ เหลือหรือไม่ ถ้าพอมี กราบรบกวนขอแบ่งมาบูชาหน่อยน้าครับผม และโชคดีเพื่อนสัญชัยช่วยแบ่งมาให้บูชา แต่คราวนี้คงไม่กล้าเผาผ้ายันต์กระดาษแล้วครับ เพราะของหายาก ไม่ว่าจะใหม่หรือเก่า ถือว่าศักดิ์สิทธิ์ และผ่านพิธีการปลุกเสกเช่นกันครับผม ผมเลยกราบขออนุญาตเลี่ยมใส่กรอบตั้งบูชาดีกว่าครับ

กราบขอให้อาเซียนลือทงปิน และท่านอาเซียงสง่าช่วยคุ้มครองขอให้ทุกๆ ท่าน เฮงๆ รวยๆ สุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังสมความปรารถนาทุกๆ ประการน้าครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ น้าครับผม