ผมขอกราบขออนุญาตใช้วันพฤหัสบดีนี้ที่ 12 เมษายน 2561 ซึ่งถือว่าเป็นวันดี และเป็นวันที่ผมได้กราบบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในออฟฟิศ และที่บ้านขอพร กราบขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ภายในบ้าน และออฟฟิศของผม ได้โปรดช่วยคุ้มครอง และช่วยให้ทางสถานีข่าว BCC CHANNEL และรายการ "คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา" พร้อมด้วยคุณพ่อ คุณแม่ และคนในบ้านทุกๆ ท่านของผมประสบความสุขความเจริญ มีเงิน มีทอง มีโชค มีลาภ มีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ แคล้วคลาดปลอดภัย มีกัลยาณมิตรที่ดี มีมิตรสหายที่ดี มีแต่สิ่งที่ดีๆ และก้าวผ่านสิ่งที่ไม่ดี กลับร้ายกลายเป็นดี กราบสาธุ สาธุ สาธุ ขอพรนั้นจงทำสำเร็จ จงทำสำเร็จ จงทำสำเร็จ

และในโอกาสที่ทาง BCC CHANNEL ก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 นั้น ผมกราบขอให้เพื่อนๆ และกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญ เฮงๆ รวยๆ สุขภาพแข็งแรงๆ ทุกๆ ท่าน กราบสวัสดีวันสงกรานต์ ปี 2561 ขอให้ทุกๆ ท่านมีความสุขความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปน้าครับผม

กราบขอย้อนประสบการณ์ชีวิตนักข่าวอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะว่าไปแล้วจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่วงการข่าวนี้ ผมต้องกราบขอบพระคุณ "คุณอาจิ้ง" ท่านรัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ คุณอาของผม ซึ่งท่านเป็นผู้ก่อตั้งอาณาจักรดอกเบี้ย ผู้ผลิตนิตยสารดอกเบี้ยรายเดือน และนสพ.ดอกเบี้ยธุรกิจ รวมถึง ประธานจัดงานไทยแลนด์สมาร์ทมันนี่ เป็นที่สุดที่ทำให้ผมได้ซึมซับการเป็นนักข่าวตั้งแต่สมัยเด็กๆ จนมาถึงทุกวันนี้

ผมเห็นการทำงานของคุณอาจิ้งตั้งแต่สมัยที่ผมยังเด็กๆ จนมาถึงทุกวันนี้ ผมว่าท่านเป็นปรมาจารย์ด้านข่าวที่เก่งที่สุดท่านหนึ่งของประเทศไทยด้านเศรษฐกิจเลยทีเดียวครับผม

เช่นเคย ผมต้องกราบขอบพระคุณพี่ๆ ที่ Perth Western Australia โดยเฉพาะพี่อ้อย และพี่ๆ ท่านอื่นๆ ที่ให้โอกาสผมได้ไปร่วมจัดรายการวิทยุภาคภาษาไทยประจำออสเตรเลียตะวันตก โดยผมมีโอกาสได้ไปร่วมจัด 4 สัปดาห์ และกราบขออนุญาตขอถอนตัว เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องการเดินทาง และเพิ่งไปอยู่ที่ออสเตรเลียใหม่ๆ ดังนั้น ภาษาอังกฤษ และการเรียนยังไม่ค่อยคงที่

ผมเลยกราบขออนุญาตขอถอนตัวออกมาก่อน แต่มาถึงวันนี้ผมยังนั่งนึกเสียดายโอกาสดังกล่าวที่ได้รับมานี้อยู่เลยครับ ตรงนี้นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นแรกในวงการวิทยุของผมเลยทีเดียวครับผม (เริ่มจัดประมาณปี 2536 ที่ผ่านมาครับผม)

ผมต้องกราบขอบพระคุณท่านพี่ๆ และผู้หลักผู้ใหญ่ที่มาร่วมจัดรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” กับผมในช่วงที่ผ่านมา

เริ่มแรก ผมต้องกราบขอบพระคุณ "พี่บ๊วย" ศักดิ์ชัย พฤฒิภัค ท่านเป็นผู้ใหญ่ในวงการข่าวชื่อดังอีกท่านหนึ่งของประเทศไทย รวมถึง "คุณอาเบญ" ณัฐปภัสร์ พงษ์ประดิษฐ์ พิธีกร และผู้ประกาศข่าวทีวีชื่อดังอีกท่านหนึ่ง

รวมถึง ผมต้องกราบขอบพระคุณคุณอา และพี่ๆ น้องๆ ทีมข่าว BCC CHANNEL ของผมเป็นที่สุด

เริ่มที่ "คุณอาดำ" ท่านดำฤทธิ์ วิริยะกุล ท่านขออนุญาตไม่ให้กล่าวถึงหน่วยงานที่ท่านรับผิดชอบ แต่ท่านเป็นหัวหน้าข่าวหนังสือพิมพ์หัวสี และเป็นนักคอลัมนิสต์ที่มีชื่อเสียงสุดยอดแห่งยุคนี้อีกท่านหนึ่งในประเทศไทยเลยครับผม

"พี่แป๋ว" ท่านชุติมณฑน์ ศรีขำ หัวหน้าข่าวเศรษฐกิจ บ้านเมือง ออนไลน์ ซึ่งท่านเป็นพี่สาวที่เอ็นดู และให้ความกรุณากับผมเสมอมาน้าครับผม

"อาจารย์โต้ง" สุทัศน์ นพรัตน์ หัวหน้าข่าวสายอสังหาริมทรัพย์ นสพ.ดอกเบี้ยธุรกิจ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน และเป็นรุ่นพี่นักข่าวที่ผมเคารพรักและนับถือที่สุดอีกท่านหนึ่งเลยครับผม

"พี่โฉ" ท่านสาโรช เกียรติเฟื่องฟู ท่านเป็นอดีตผู้บริหารค่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มากด้วยความสามารถสุดๆ เลยครับผม และท่านพี่โฉ ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ให้ความเอ็นดู และให้ความกรุณากับผม และครอบครัวเสมอมาเลยน้าครับผม ท่านเป็นกูรูในแวดวงข่าวในด้านต่างๆ ที่สุดยอดและน่าสนใจจริงๆ ครับผม

"ป๋าวุธ" พิธีกรดำเนินรายการร่วมกับผม ซึ่งท่านป๋าวุธนั้นมีประสบการณ์ด้านข่าวมากมาย ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาอย่างมากมายเช่นกัน โดยทุกประสบการณ์ที่ผ่านมานั้นท่านช่วยนำมาเล่า และนำมาสอนให้เพื่อนๆ น้องๆ นักข่าวฟังอยู่เสมอครับผม

ต่อที่ "เพื่อนตุ้ม" ณัฐกฤตา โปร่งปรีชา ผู้สื่อข่าวที่คลุกคลีในวงการเศรษฐกิจวาไรตี้ที่มากด้วยความสามารถ และเป็นเพื่อนสนิทที่ให้ความกรุณา และให้คำแนะนำด้านข่าวและประสบการณ์การทำข่าวกับผมเสมอมาน้าครับผม

รวมถึง "น้องเอก" เอกรินทร์ อัสดรธีรยุทธ์ หัวหน้าข่าวสายยานยนต์ นสพ.ดอกเบี้ยธุรกิจ ซึ่งมีความชำนาญด้านรถยนต์ และเป็นกระบี่มือหนึ่งด้านการแข่งรถยนต์ และทดสอบรถยนต์ท่านหนึ่งของเมืองไทยในยุคนี้เลยครับผม

"น้องอั๋น" นราธิป อัมพรสิริรัตน์ หัวหน้าข่าวสายหุ้น BCC CHANNEL ซึ่งเป็นน้องชายของผมอีกท่านหนึ่งที่มีความชำนาญและเป็นผู้สื่อข่าวที่แนะนำ และสอนให้ผมเห็นจุดต่างๆ มากมายที่เป็นประโยชน์ และสามารถนำมาอธิบาย และช่วยถ่ายทอดประเด็นต่างๆ เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะวิสัยทัศน์ในการวิเคราะห์ และเจาะลึกทางด้านข้อมูลต่างๆ

ทิ้งท้าย ที่ทีมงานน้องใหม่สุด คือ “เพื่อนโส" โสภาพร ส่งสาระ ท่านเป็นเพื่อนสนิทของผมอีกท่านหนึ่ง และผมกราบรบกวนขอให้เพื่อนโสช่วยแวะเวียนไปทำข่าวในวาระต่างๆ อยู่เป็นประจำ และทุกครั้งที่ออกไปทำข่าวนั้น เพื่อนโสได้ทุ่มเท และตั้งใจทำงานด้านนี้เป็นที่สุดเลยครับผม

ผมต้องกราบขอบพระคุณท่านผู้บริหาร และผู้หลักผู้ใหญ่ พี่ๆ น้องๆ ในวงการต่างๆ ที่ให้การสนับสนุน และช่วยให้ความกรุณา และช่วยเป็นสปอนเซอร์ให้กับรายการของผมเสมอมาน้าครับผม แม้ว่าในห้วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ผม และรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” จะได้รับผลกระทบอย่างหนักในเรื่องการสนับสนุนโฆษณาประชาสัมพันธ์ แต่ผมก็ต้องกราบขอบพระคุณในน้ำใจที่ท่านผู้บริหาร ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ และพี่ๆ น้องๆ ในวงการต่างๆ ที่ยังคงให้ความกรุณา และช่วยพิจารณาสนับสนุนรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” อย่างต่อเนื่อง อาจจะมากบ้างน้อยบ้าง ซึ่งทุกการสนับสนุนนั้นทำให้รายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” และสถานีข่าว BCC CHANNEL สามารถก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 ในปีนี้ต่อไปน้าครับผม

ผมต้องกราบขอบพระคุณบริษัทต่างๆ ทุกๆ บริษัทฯ ท่านผู้บริหาร และพี่ๆ น้องๆ ในทุกๆ แวดวงธุรกิจที่ให้การสนับสนุนรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” และผมเป็นที่สุดเลยน้าครับผม

ทิ้งท้ายนี้ ผมต้องกราบขอบพระคุณทางท่านผู้บริหาร และพี่ๆ ทุกท่านของทางเครือสมาร์ทบอม และมิติข่าว เอฟเอ็ม 90.5 คลื่นข่าวมหาชน (SMART RADIO) เป็นที่สุดเลยน้าครับผมที่ให้ความกรุณา เมตตา และให้ความเอ็นดูช่วยเหลือผมเสมอมาน้าครับผม

ที่สำคัญ ผมต้องกราบขอบพระคุณท่านมิตรรักแฟนๆ รายการ "คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา" ทุกๆ ท่านเป็นที่สุดเลยน้าครับผม

ด้วยรักและเคารพทุกๆ ท่านเป็นที่สุด

สุดท้ายนี้ ผมต้องกราบขอบพระคุณในความกรุณา และความเอ็นดูที่ทุกๆ ท่านมีให้กับผม และทีมข่าว BCC CHANNEL ทุกๆ ท่านน้าครับผม

กราบขอบพระคุณมากๆ ครับผม

มิสเตอร์เฮา และทีมข่าว BCC CHANNEL ทุกๆ ท่านครับผม